Thiết kế nội thất thông minh của người Nhật

Nhật Bản không chỉ được biết đến là một đất nước có nền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất thế giới mà còn được biết đến bởi sự thông minh trong thiết kế nội thất. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá thiết kế nội thất thông minh của người Nhật để thấy được sự khác biệt bạn nhé.

Thiết kế nội thất thông minh của người Nhật
Thiết kế nội thất thông minh của người Nhật

1. Về thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà của người Nhật. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất phòng khách người Nhật luôn hướng đến sự đơn giản, gần gũi với thiên nhiên.

Phòng khách gần gũi với thiên nhiên
Phòng khách gần gũi với thiên nhiên

Đồ nội thất gỗ với màu sắc tươi sáng và đường vân tự nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của người Nhật trong việc trang trí nội thất phòng khách. Bởi điều này mang đến sự rộng rãi, thoải mái. Ngoài ra, cây xanh cũng được sử dụng để tạo nên không gian thoáng đãng và cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

2. Về thiết kế nội thất phòng ngủ

Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ của người Nhật rất đặc biệt, khi nhìn vào người ta sẽ cảm nhận được sự huyền bí và thú vị hiếm có. Cũng giống như phòng khách, nội thất phòng ngủ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi.

Thiết kế nội thất thông minh của người Nhật trong phòng ngủ đó là việc lựa chọn phòng ngủ theo hình dáng hình học, giường trệt làm bằng gỗ đơn giản và thấp nên sẽ giúp căn phòng nhìn rộng và thoáng hơn.

Phòng ngủ thiết kế tối giản và tiện nghi
Phòng ngủ thiết kế tối giản và tiện nghi

Ngoài ra, nhằm tăng tính thẩm mỹ và tạo hiệu ứng thư giãn cho người ngủ, người Nhật sẽ sử dụng những món đồ trang trí nội thất nhà làm bằng đất sét như bình hoa, tượng điêu khắc nhỏ, lồng đèn,,…với tông màu trắng, xám,…

3. Về thiết kế nội thất nhà bếp

Thiết kế nội thất thông minh của người Nhật trong phòng bếp được thể hiện ở việc lựa chọn các đồ dùng bằng chất liệu gỗ như : Tủ đựng đồ, sàn, bàn ghế ăn,…Về tone màu, nội thất nhà bếp mang phong cách Nhật Bản thường có có tone màu ấm áp như: Nâu, vàng, ghi, xám…điều này mang đến cảm giác sum vầy, ấm cúng mỗi khi về nhà.

Nhà bếp với gam màu nâu ấm cúng
Nhà bếp với gam màu nâu ấm cúng

4. Thiết kế nội thất nhà tắm

Điểm đặc biệt trong thiết kế nội thất nhà tắm Nhật Bản đó là không bao giờ thiếu thiếu bóng dáng thiên nhiên. Ngoài chất liệu gỗ, nội thất nhà tắm của người Nhật còn xuất hiện các vật dụng làm bằng đá nhằm mang đến sự mộc mạc, bình dị và sự gọn gàng, tính thẩm mỹ cho không gian này.

Phòng tắm với gam màu sáng tinh tế
Phòng tắm với gam màu sáng tinh tế

Trên đây là một số thông tin về thiết kế nội thất thông minh của người Nhật mà bạn nên tham khảo nếu như đang có ý định thiết kế nội thất cho ngôi nhà theo phong cách này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *